Chung kết và trao giải các cuộc thi
“Trạng nguyên nhỏ tuổi” lần thứ 17 và Viết chữ đẹp “Nét chữ - Nết người” toàn quốc năm học 2018-2019
Ngày 26/4 2019 đã diễn ra chung kết và trao giải các cuộc thi “Trạng nguyên nhỏ tuổi” lần thứ 17 và Viết chữ đẹp “Nét chữ - Nết người” toàn quốc năm học 2018- tại Trung tâm Hoạt động Văn hóa - Khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội).
Trường Tiểu học Ngọc Lâm có 02 em học sinh là Nguyễn Phúc Nguyên học sinh lớp 5A2 tham gia thi Trạng nguyên Tiếng Việt và em Giang Tường Vy lớp 2A2 tham gia thi Viết chữ đẹp. Hội thi có 271 thí sinh tiểu học thuộc các khối lớp 2, 3, 4, 5 từ nhiều tỉnh thành trên cả nước đã về đua tài trong ngày hội. Trong đó, có 152 thí sinh tham gia dự thi vòng chung kết “Trạng nguyên nhỏ tuổi” và 119 thí sinh dự thi viết chữ đẹp.
Để tới được vòng chung kết, các thí sinh đã trải qua nhiều tháng đua tài ở 2 vòng sơ loại cuộc thi Trạng nguyên nhỏ tuổi và vòng sơ khảo viết chữ đẹp trên báo "Nhi đồng chăm học". Các thí sinh có số điểm cao nhất được Ban tổ chức mời tham dự vòng chung kết. Các thí sinh đoạt giải Nhất viết chữ đẹp và giải Trạng nguyên tại các cuộc thi cấp tỉnh nêu trên được đặc cách tham dự vòng chung kết.
Riêng tại Hà Nội, Ban tổ chức đã phát động Ngày hội “Trạng Nguyên nhỏ tuổi” và Cuộc thi Viết chữ đẹp “Nét chữ - Nết người”, thu hút học sinh 39 trường tiểu học trên địa bàn Thủ đô tham gia. Hai bạn học sinh trường Tiểu học Ngọc Lâm là một trong 9 học sinh đoạt giải cao nhất tại Hà Nội được mời tham gia dự thi trong ngày hội chung kết này.
Tham gia vòng chung kết, các thí sinh tham dự cuộc thi “Trạng nguyên nhỏ tuổi” thực hiện bài thi với 3 môn thi: Toán, Tiếng Việt, Khoa học. Các thí sinh có điểm số cao nhất trong phần thi viết được lựa chọn để tham gia phần thi ứng xử, từ đó Ban giám khảo tìm ra Trạng nguyên xuất sắc trong học tập, mạnh dạn, tự tin và biết cách biểu đạt suy nghĩ cá nhân.
Em Nguyễn Phúc Nguyên học sinh lớp 5A2 đạt giải Hoàng Giáp và em Giang Tường Vy lớp 2A2 đạt giải Khuyến khích.
Cuộc thi là sân chơi kiến thức, giúp các em thiếu nhi hiểu thêm về truyền thống hiếu học của dân tộc, trau dồi kiến thức.