Năm học 2021 - 2022, toàn ngành GD&ĐT tiếp tục thực hiện "nhiệm vụ kép", vừa tích cực thực hiện các giải pháp phòng, chống dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, bảo đảm an toàn trường học, vừa ra sức phấn đấu khắc phục khó khăn hoàn thành nhiệm vụ năm học, đáp ứng yêu cầu đổi mới và bảo đảm chất lượng GD&ĐT. Sáng ngày 16/11/2021, trường Tiểu học Ngọc Lâm đã tổ chức triển khai chuyên đề Tiếng Việt2 cấp trường với bài học “Đọc mở rộng” do cô giáo Nguyễn Thị Minh Thu cùng các bạn học sinh lớp 2A6 thực hiện theo hướng phát triển năng lực học sinh.
Tới dự chuyên đề có các thầy cô trong BGH nhà trường cùng toàn thể các cô giáo là giáo viên ở các khối. Tiết dạy chuyên đề “Đọc mở rộng” với yêu cầu nhằm giúp học sinh tự biết tìm sách báo để đọc, biết chia sẻ với các bạn trong lớp. Qua các hoạt động học sinh không chỉ được học kiến thức mà còn có cơ hội được phát triển các năng lực giao tiếp, hợp tác, tự chủ, sáng tạo phù hợp với học sinh lớp 2.
Tiết học đã thể hiện sự lựa chọn, sắp xếp kiến thức trong sách giáo khoa một cách logic, phù hợp về nội dung, có sự kết hợp chặt chẽ giữa các hoạt động được tổ chức trong tiết dạy, áp dụng linh hoạt, sáng tạo các hình thức, phương pháp dạy học, tăng cường phối hợp học tập cá nhân với hợp tác nhóm, tăng cường tương tác giữa giáo viên với học sinh, giữa học sinh với học sinh. Các trang slide bài giảng được thiết kế đẹp mắt, lối dẫn dắt nhẹ nhàng, khéo léo, dễ hiểu của giáo viên đã mang lại sự hứng thú và say mê học tập cho học sinh.
Dù không được đến trường và chỉ được gặp thầy cô, bạn bè qua ô cửa Online nhưng các em vẫn được khám phá thêm biết bao điều bổ ích, lý thú qua từng tiết học. Các con được tương tác trên nhiều phần mềm
+ Phần mềm Zoom: tương tác, ứng dụng chia phòng cho HS thảo luận nhóm.
+ Phần mềm Padlet: chia sẻ các bài sưu tầm của HS
+ Phần mềm Classkick: HS tương tác trực tiếp, điền phiếu thảo
+ Phần mềm Pickerwheel: chọn tên HS tham gia đọc ngẫu nhiên
+ Phần mềm Sli.do: tạo bình chọn
Tiết học nhẹ nhàng, vui vẻ vì tạo ra sự tương tác đa chiều, chặt chẽ giữa giáo viên và học sinh. Đồng thời, cũng tạo ra môi trường học tập thân thiện, tích cực, phát huy tối đa sự sáng tạo của học sinh. Trong cả tiết học, học sinh tích cực làm việc, trao đổi thảo luận sôi nổi, giúp học sinh thể hiện sự tự tin, chủ động tiếp thu kiến thức mới.
Sự thành công của tiết dạy đem lại niềm vui cho cô trò lớp 2A6 và các thầy cô trong nhà trường, đồng thời báo hiệu sự thành công và hiệu quả của bộ sách mới “Kết nối tri thức với cuộc sống”