Chuyên đề
Hoạt động trải nghiệm - Lớp 3
Thực hiện kế hoạch năm học 2022-2023 trường Tiểu học Ngọc Lâm về ứng dụng Hoạt động trải nghiệm trong dạy học, đổi mới đánh giá, thực hiện chương trình GDPT 2018, ngày 7/3/2023, cô giáo Đào Thị Nhung cùng các em học sinh lớp 3A7 – trường Tiểu học Ngọc Lâm đã thực hiện chuyên đề cấp trường môn Hoạt động trải nghiệm với bài “Lá thư tri ân”.
Trong chương trình GDPT 2018, HĐTN được cho là sẽ giúp học sinh hình thành và phát triển năng lực thích ứng với cuộc sống, năng lực thiết kế và tổ chức hoạt động, năng lực định hướng nghề nghiệp thông qua các chủ đề hoạt động gắn với những nội dung cụ thể về bản thân, quê hương, đất nước, con người.
Trong tiết dạy chuyên đề, dưới sự dẫn dắt của cô giáo, các bạn học sinh lớp 3A7 đã thể gửi lời tri ân của mình tới những người thân trong gia đình qua hình thức hiện phong phú như hát, múa, đọc thơ, nhảy.. phù hợp với nội dung bài học.
Mỗi hoạt động của tiết học là một trải nghiệm, sự sáng tạo của học sinh. Cũng là lời tri ân mà các con gửi đến các bà, các mẹ, các cô nhân Ngày quốc tế Phụ nữ 8-3.
Đặc biệt trong tiết học còn có sự xuất hiện của phụ huynh học sinh trực tiếp lên giao lưu và đón nhận tấm lòng của những đứa con đối với người đã có công sinh thành và dưỡng dục.
Dưới sự hướng dẫn của cô giáo, các em còn biết viết, biết gửi những Lá thư tri ân cho bà, mẹ, cô giáo và người thân của mình.
- Lá thư em đã viết hoặc tấm bưu thiếp em đã làm cho người thân
- Phong bì (phong bao) để vừa lá thư hoặc tấm bưu thiếp.
- Viết đúng vị trí người gửi, người nhận trên phong bì.
- Nghĩ cách trao thư hoặc bưu thiếp sao cho thật bất ngờ, ấn tượng.
Việc sử dụng bưu thiếp, lá thư ….. thể hiện những dòng tâm sự, tình cảm, điều muốn nói của mình lên lá thư tri ân đó để tặng bà, mẹ, cô giáo và người thân của mình.
Sau tiết dạy, các thày cô giáo cùng nhau chia sẻ về bài dạy, nêu lên những kinh nghiệm và những khó khăn vướng mắc trong quá trình triển khai chương trình GDPT 2018. Ban giám hiệu nhà trường đã chỉ đạo các tổ chuyên môn quan tâm việc xây dựng phương pháp và hình thức tổ chức học tập cho học sinh trong tiết dạy giúp học sinh dễ dàng nắm bắt, tiếp nhận kiến thức một cách nhẹ nhàng, thoải mái, không bị nhàm chán, gò bó.