Tổ chức tập huấn kĩ năm Phòng chống tai nạn thương tích năm 2025 tại trường Tiểu học Ngọc Lâm
Những năm gần đây, các vấn đề về tai nạn thương tích ngày một gia tăng và ảnh hưởng nghiêm trọng trong đời sống con người. Do đó, phòng chống tai nạn thương tích cũng là một biện pháp thiết yếu nhằm đảm bảo an toàn tính mạng cho con người. Thực hiện nhiệm vụ năm học 2024 – 2025, chiều ngày 18/3/2025, trường Tiểu học Ngọc Lâm mời chuyên gia đến từ Viện Khoa học Giáo dục An toàn Việt Nam tổ chức buổi tập huấn “Kĩ năng phòng chống tai nạn thương tích năm 2025” giúp cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường được trang bị những kiến thức, kĩ năng cần thiết để bảo vệ bản thân và hỗ trợ trong công tác giảng dạy học sinh.
Chuyên đề “Tập huấn kỹ năng phòng, chống tai nạn thương tích năm 2025” là một hoạt động thiết thực với mục đích tập huấn kết hợp thực hành mô phỏng, trải nghiệm các tình huống thực tế. Thông qua buổi tập huấn chuyên gia Phạm Đạt đã khẳng định tầm quan trọng của việc trang bị những kĩ năng phòng chống tai nạn thương tích. Ông vừa chia sẻ kiến thức lí thuyết, vừa thực hành trực quan và hướng dẫn các kỹ năng phòng tránh, xử lý tình huống ngạt nước, đuối nước; phòng chống tai nạn điện, xử lý khi có hỏa hoạn. Với cách thức chia sẻ sinh động, hấp dẫn, gần gũi, thực hành các kĩ năng rất đơn giản của chuyên gia giúp cho cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường dễ dàng tiếp cận và rất hứng thú.
Cô Ngô Thị Bich Hồng – nhân viên y tế nhà trường cũng phối hợp cùng chuyên gia chia sẻ những cách sơ cứu trong các trường hợp bệnh nhân gặp nguy hiểm.
Kết thúc buổi tập huấn, cô Nguyễn Thị Bích Huyền – Hiệu trưởng nhà trường đại diện cho các thầy cô tham gia buổi tập huấn đã chia sẻ cảm xúc: “Cô thấy buổi học rất bổ ích, giúp các thầy cô được trang bị kiến thức an toàn cụ thể, sinh động. Chắc chắn rằng các thầy cô đã hiểu sâu hơn về các tình huống mất an toàn ở gia đình, trường học và có kỹ năng xử lý tình huống cơ bản, ban đầu giảm thiểu, hạn chế tối đa các tình huống mất an toàn, thực hiện tốt công tác phòng, chống tai nạn thương tích, đảm bảo an ninh, an toàn trong trường học, xây dựng ngôi trường học tập an toàn - hạnh phúc.”